กรณีศึกษา ‘แดร เซอร์คัส’

กรณีศึกษา ‘แดร เซอร์คัส’
ด้านการเกษตรและอาชีพ – เดลินิวส์ — SMEs ยุทธวิธีเศรษฐีใหม่

เปิด “ร้านอาหาร” เป็นหนึ่งในความตั้งใจเชิงอาชีพของผู้คนจำนวนมาก แต่การจะเปิดได้-เปิดแล้วประสบความสำเร็จนั้น ก็มีหัวใจสำคัญที่ต้องคำนึงถึง อย่างเช่นกรณีศึกษาร้านอาหารที่ชื่อ “แดร เซอร์คัส” ร้านนี้

“แดร เซอร์คัส (Der Zirkus)” คือชื่อร้านอาหารที่ตั้งอยู่แถวต้นถนนนิมิตรใหม่ จากด้านหัวมุมถนนสุวินทวงศ์ ร้านนี้กำหนดรูปแบบตนเองชัดเจนด้วยสโลแกน “ไปยุโรปโดยไม่ต้องใช้วีซ่า”

ร้านนี้ตกแต่ง สไตล์ยุโรปกลิ่นอายชนบทเยอรมนี ดังนั้น จึงมีการปลูกสร้างร้าน-ตกแต่งร้านให้เข้าคอนเซปต์ โดยมีตัวอาคารหลักเป็นสไตล์ยุโรป แต่จะเป็นลักษณะของบ้าน และการออกแบบตกแต่งทุกส่วนของร้านก็ทำได้อย่างผสมกลมกลืน ขณะเดียวกัน ทำเลที่ตั้งของร้านสไตล์นี้ทางร้านก็เลือกได้อย่างเหมาะสม คือ อยู่ริมบึงน้ำคล้ายทะเลสาบย่อม ๆ พร้อมมีการนำเป็ดแมนดารินมาเลี้ยงไว้ ส่วนบนบกก็มีกระต่ายน่ารัก ๆ ให้ดูเพลิน ๆ

ประการต่อมาคืออาหาร ทางร้านก็พิถีพิถันให้ตรงกับคอนเซปต์ คือนอกจากจะมีเชฟไทยซึ่งปรุงอาหารฝีมือดีแล้ว ยังมีการใช้เชฟเยอรมนีมาเทรนด้วย เพื่อให้อาหารสไตล์ยุโรปที่ปรุงออกมา มีทั้งคุณภาพ รสชาติ และลูกค้าได้อรรถรสในการรับประทานแบบยุโรปชนบท อาหาร หลายอย่าง เช่น ไส้กรอก ผลิตโดยคนเยอรมนีแท้ ๆ รวมถึงมีเครื่องดื่มเด่นของเยอรมนีมาให้บริการ ขณะเดียวกันก็มีอาหารไทย-อาหารทั่วไปไว้บริการด้วย รวมถึงการบริการก็มีการเทรนพนักงานเสิร์ฟให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง อาหาร และที่ขาดไม่ได้คือ หัวใจในการบริการ

จากประเด็นที่ว่ามาอาจทำให้เข้าใจว่านี่เป็นร้านอาหารหรู-ราคาสูง ตรงนี้ถูกต้องแค่หรู เป็นร้านที่สวย ตั้งอยู่บนพื้นที่ 8 ไร่ บึงน้ำอีก 5 ไร่ มีทั้งโต๊ะในโซนตัวบ้านสไตล์เยอรมนีชนบท และโซนโอเพ่นรับบรรยากาศเย็นสบายแบบธรรมชาติ โดยมีการตกแต่งนอกเหนือจากที่ว่ามาข้างต้นอีกหลายอย่าง เช่น มีชิงช้าสวรรค์ให้นั่งเล่น และอื่น ๆ รวมถึงมีดนตรีสดขับกล่อมด้วยเพลงทั้งไทยและสากลในสไตล์ฟังสบาย ๆ เข้ากับบรรยากาศร้าน แต่สำหรับราคาอาหารนั้น ร้านนี้ยึดคอนเซปต์ “ร้านดี-ร้านสวย…อาหารก็ถูกได้ !!” ซึ่งสร้างความแตกต่างในพื้นที่

ทั้งนี้ โดยสรุปแล้ว “แดร เซอร์คัส (Der Zirkus)” เป็นร้านอาหารที่ลงตัว-ใช่เลยสำหรับลูกค้าที่มองหาร้านสวย ๆ มีสไตล์ทั้งบรรยากาศ อาหาร และบริการ ซึ่งหากใครจะลองไปสัมผัส หากกลัวจะหาร้านไม่เจอก็สอบถามทางโทรศัพท์ได้ที่ โทร. 0-2914-7726-7 หรือที่ คุณเชิงชาย พลสิงห์ โทร. 08-1633-9567

ขณะเดียวกัน ร้านอาหารที่อยู่ชานกรุงฯ ร้านนี้ก็เป็นหนึ่งใน “กรณีศึกษา” เกี่ยวกับการเปิดร้านอาหารโดยคำนึงถึงจุดสำคัญต่าง ๆ อย่างเหมาะสม-ครบถ้วน เพื่อให้มีความ “โดดเด่น-น่าสนใจ”.

——————————————————————————–
เดลินิวส์ออนไลน์ – SMEs ยุทธวิธีเศรษฐีใหม่
วันเสาร์ ที่ 14 พฤศจิกายน 2552

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *